จัดโปรแกรมบอลมันก็ยุ่งยากแบบนี้แหละ

คราวนี้ โปรแกรมบอล เรื่องเวลาแข่งขันแต่เดิมระบุ 15.00 น. ของวันเสาร์ ทั้งหมดพอมีการจัด โปรแกรมบอล ถ่ายทอดสดขึ้นมา เวลาจะถูกเลื่อนขึ้นมาเร็วหรือออกไปช้ากว่าปกติก็แล้วแต่เกม อย่างคู่บิ๊กแมตช์ยังไงต้องแข่งขันเร็วกว่าปกติ สองชั่วโมงถ้าเป็นวันเสาร์ หรือบางทีเป็นวันอาทิตย์ก็อาจจะ 16.00 น. ตามเวลาที่อังกฤษ

เคยมีการสัมภาษณ์เหตุผลพวกนี้ แต่ก็ได้ให้เหตุผลกลับมาว่า เราไม่สามารถจะทำให้ถูกใจทั้งหมดไม่ได้ แต่ต้องคำนึงถึงประโยชน์ของคนหมู่มาก…อย่างเช่นพวกเขาต้องจัด โปรแกรมบอล ถ่ายทอดสดเพื่อให้ลูกค้าที่เป็นสมาชิกเคเบิลทีวี ได้ชมเกมการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งทั่วโลกที่ซื้อลิขสิทธิ์ไปก็จะได้ชมบอลถ่ายทอดสดตามเวลาดังกล่าวอีกด้วย บางทีการเลื่อนเวลา…มันคือผลประโยชน์ที่เหมาะสมกับทุกฝ่าย

13

คู่ใหญ่เตะเร็วตามเวลาที่อังกฤษ, บางเกมเที่ยง และบางเกมบ่ายโมง…ทีมใหญ่ก็ต้องทำตามเงื่อนไข เพราะนอกจากเรื่องโปรแกรมบอลถ่ายทอดสดแล้ว เรื่องความปลอดภัย การคมนาคมยังเป็นเงื่อนไขที่นำมาพิจารณาอีกด้วย เรื่องราวเหล่านี้ในบ้านเราก็ยังเป็นปัญหาคาราคาซังอยู่ ดูเหมือนองค์กรที่รับผิดชอบไม่สามารถควบคุมอะไรได้ ขณะที่ความร่วมมือจากสโมสรเองก็ไม่ได้รับอย่างเต็มที่ การถ่ายทอดสดหรือไม่ถ่าย เตะเวลาไหนมันก็สะเปะสะปะรุงรังแบบนี้ ก็ถอนหายใจกันตามระเบียบ