แหวนแต่งงานเพชรเม็ดเดี่ยว ( Solitaire ) สื่อความหมายว่าอย่างไร

spd_20100224205854_b

แหวนแต่งงานเพชรเม็ดเดี่ยว คือ สัญลักษณ์ที่สามารถบ่งบอกถึงความรักของคู่บ่าว-สาวที่มีให้กันตลอดไป เหมือนแทนหัวใจ แทนความรักของคู่รักทุกๆคู่ ที่มีให้แก่กันและกัน ที่สำคัญ แหวนแต่งงานเพชรเม็ดเดี่ยวนั้น นิยมใส่กันที่นิ้วนางด้านซ้าย ของฝ่ายหญิงและฝ่ายชายในพิธีหมั้นหรือแต่งงานของคู่รักนั้น ดังนั้นในงานแต่งงาน หรืองานหมั้นจึงไม่แปลกที่คู่รักแต่ล่ะคู่จะให้ความสำคัญกับการเลือกแหวนแต่งงานเพชรเม็ดเดี่ยวรูปแบบต่างๆ มาให้ในงานมงคลของตัวเองซึ่งส่วนใหญ่คู่รักมักจะเลือกแหวนแต่งงานเป็น

แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว เป็นแบบแหวนเพชรที่นิยมใช้ในการหมั้นหมาย เพชรเม็ดเดี่ยวสื่อถึง ความหมายว่ารักเดียวใจเดียว โดยมากรู้จักกันในนามแหวนเพชรเม็ดชู ที่เน้นความเรียบง่ายที่ตัวเรือน เพื่อให้เพชรได้แสดงตัวตนมากที่สุด

การยึดจับมักมีการเปิดให้แสงเข้าถึงเนื้อเพชรได้มากที่สุด จะไปโดดเด่นที่เพชรเม็ดเดียวที่มี ซึ่งเปรียบเสมือน การแทนคำสัญญาว่าจะรักเดียว และซื่อสัตย์ต่อกันตลอดไปซึงแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวนี้ มักจะให้ความสำคัญที่ตัวเพชร เรื่องขนาด สี ลักษณะเหลี่ยมมุุม ความสะอาดของเพชรว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเพชรกลมเหลี่ยมเกสร ซึงถือว่าเป็นอมตะของรูปทรงแห่งเพชร มักจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ฉะนั้นแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวนี้จึงเป็นที่นิยมมอบให้กับเจ้าสาวมาตลอด เนื่องด้วยความหมายดี และมีคุณค่า