การหลังคาไร้โครงและหลังคาสำหรับที่อยู่อาศัย

หลังคาโค้ง

หลังคาไร้โครงหลังคาแบนเป็นหลังคาที่มีเสียงต่ำและมีลักษณะเป็นหลังคาแหลมสิบองศาหรือน้อยกว่าในแนวนอน โดยทั่วไปมุมของสนามจะถูกควบคุมโดยประเภทของการตกแต่งซึ่งจะใช้กับหลังคา มุมมองที่สำคัญของจาไมก้าที่อยู่อาศัยสำหรับขาย

หน้าที่ของหลังคาแบนคือ

ป้องกันไม่ให้เกิดฝนตกและฝุ่นโดยเฉพาะบริเวณข้อต่อและจุดเชื่อมต่อ ป้องกันแรงลม ทั้งความดันและการดูดแสงแดดและความเข้มของแสงอาทิตย์ ตอบสนองความต้องการของข้อบังคับอาคารที่มีอยู่ในปัจจุบันเกี่ยวกับเสถียรภาพของโครงสร้างข้อควรระวังในการป้องกันไฟฉนวนกันความร้อนการควบแน่นไอระเหยและโหลดที่ตายแล้วและถูกกำหนดโดยคำนึงถึงการเข้าถึงหลังคาหรือไม่ ให้พื้นผิวที่เหมาะสมกับการสวมใส่ อนุญาตให้มีการเคลื่อนไหวเนื่องจากความเครียดและสาเหตุตามธรรมชาติ การก่อสร้างหลังคาแบนในไม้ การก่อสร้างหลังคาแบนมีความเกี่ยวข้องกับการใช้ไม้จากไม้สามสิบแปดมิลลิเมตรถึงห้าสิบมิลลิเมตรและจากเจ็ดสิบห้าถึงสองร้อยมิลลิเมตรลึกลงไปจากขอบสี่ร้อยถึงหกร้อยมิลลิเมตร เข้าหรือออกกำแพงกั้นและพาร์ทิชัน ความลึกของเสาต้องเพียงพอที่จะทำให้สามารถขยายห้องด้านล่างได้โดยไม่ลดลงขณะที่ความกว้างโดยปกติจะมีความกว้างห้าสิบมิลลิเมตรซึ่งจะทำให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับติดตั้งตู้ ควรสังเกตว่าความแข็งแรงของไม้แปรผันไม่ได้อยู่ในความกว้างของมัน แต่ในเชิงลึกจึงจำเป็นต้องเพิ่มความลึกเพื่อเพิ่มความแข็งแรง หลังคาแบนต้องมีการตกเพื่อเอาน้ำฝนออกให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทิศทางของการล่มสลายจะขึ้นอยู่กับตำแหน่งของหลังคาในส่วนที่เกี่ยวกับอาคารอื่นหรือตามขนาดหรือรูปร่างของหลังคา

หลังคาไร้โครง

หลังคาไร้โครงเป็นโครงที่ได้รับการออกแบบโดยอิงตามหลักการสามเหลี่ยม พวกเขาประกอบด้วยพื้นฐานของคอร์ดบนและล่างความตึงเครียดและการบีบอัด webs และอุปกรณ์ที่ใช้ในการยึดสมาชิกร่วมกัน โครงถักถูกออกแบบมาให้พกพาหลังคาและส่งไปยังผนังที่ใกล้กับที่พวกเขาพักผ่อน Triangulation ของโครงจะแตกต่างกันไปตามช่วง เป็นเรื่องสำคัญที่สมาชิกของโครงหลังคาต้องเชื่อมต่อกันอย่างสมํ่าเสมอเนื่องจากส่วนต่างๆของแสงมักใช้

ข้อดีของหลังคาไร้โครง

1.โครงหลังคาช่วยประหยัดค่าวัสดุและต้นทุนแรงงานในโรงงาน 2.โครงหลังคาสามารถกำจัดพาร์ติชันภายในของแบริ่งได้เนื่องจากโครงจะรองรับตัวเอง 3. สามารถสร้างโครงถักได้อย่างรวดเร็วและโครงสร้างสามารถติดตั้งได้ภายในระยะเวลาสั้นๆ 4. โครงครอบรากมีหลายรูปแบบเพื่อแก้ปัญหาได้เกือบทุกปัญหา 5. หลังคาไร้โครงมักถูกออกแบบมาเพื่อขยายจากผนังด้านหนึ่งไปอีกทางหนึ่งมีความยาวตั้งแต่ 6 ถึง 9 เมตรหรือมากกว่า