สิ่งประดิษฐ์มือแกะสลักของชาวอินเดีย ของขวัญจากไม้ฉลุ

ไม้ฉลุ ในสมัยโบราณต้นไม้เป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแรงและภูมิปัญญา เมื่อถึงปีที่ 5 ของการแต่งงานคู่นี้จะมีการพัฒนาพันธบัตรที่มีรากฐานที่เข้มแข็งอย่างต้นไม้ต้นโอ๊กที่นับถือและได้รับความเข้าใจและเข้าใจในข้อผิดพลาดและความล้มเหลวของห้าปีแรก ตอนนี้คู่จะได้เรียนรู้บทเรียนที่สำคัญที่สุดและความลับในการแต่งงานที่ประสบความสำเร็จคือการให้อภัย

ฉลองห้าปีแรกของการแต่งงานเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ และเช่นเดียวกับวันครบรอบแต่งงานครบรอบปีที่ 5 ของขวัญวันครบรอบปีมีเนื้อหาเฉพาะที่พวกเขาทำขึ้นนั่นคือวู้ด ประเพณีของ gifting สิ่งประดิษฐ์ไม้สำหรับวันครบรอบแต่งงานที่ห้ามาจากการปฏิบัติสืบมาจากสมัยโรมันเมื่อชิ้นโอ๊กได้รับเพื่อเป็นตัวแทนความแข็งแรงความมั่นคงและยืนยาวทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการแต่งงานที่ประสบความสำเร็จ วันนี้ไม้ชนิดอื่น ๆ เช่น sheesham ได้รับของขวัญปีครบรอบปีที่ 5 แต่ข้อความยังคงเหมือนเดิมนั่นคือการแต่งงานเป็นเรื่องเกี่ยวกับการปลูกรากและการตกตะกอนเป็นสหภาพที่คงทนและยาวนาน

เลือกไม้ฉลุแบบอินเดียเป็นของขวัญได้

ไม้อาจเป็นวัสดุของขวัญที่น้อยกว่าเดิมในช่วงสมัยโรมัน แต่ยังมีอีกหลายวิธีที่จะให้ของขวัญไม้แบบดั้งเดิมในวันครบรอบแต่งงาน 5 ไม่ว่าคุณจะเฉลิมฉลองวันครบรอบของคุณเองหรือกำลังมองหาของขวัญให้กับคู่รักที่คุณคุ้นเคยคุณสามารถเลือกสิ่งประดิษฐ์ที่ทำด้วยมือแบบอินเดียได้ เพราะเป็นงานไม้ฉลุที่หลากหลาย

ขั้นตอนต่อไปนี้แสดงเทคนิคที่เกี่ยวข้องในการทำสิ่งประดิษฐ์แบบดั้งเดิมของไม้ที่ทำจากไม้ของอินเดีย

จัดหา การจัดหาและขนส่งวัตถุดิบ ไม้ส่วนใหญ่ที่ใช้เป็นไม้วีเนียร์อินเดีย (Sheesham) หรือไม้มะม่วง (Tree mang mango fruit)

เครื่องปรุงรส แผ่นไม้ที่ได้รับจะมีหมายเลขและลงวันที่และกองซ้อนอยู่ในสถานที่ที่ปลอดภัยไม่ได้สัมผัสกับแสงแดดโดยตรง ผ่านอากาศระหว่างแผ่นช่วยให้การปรุงรสของไม้ซึ่งอาจจะเป็นกระบวนการที่ใช้เวลา 1-4 ปี

การสรุปความ ไม้ที่ปรุงรสจะถูกส่งไปยังช่างไม้ผู้ดำเนินการจัดทำโครงไม้โดยใช้แม่แบบและตัดหรือเล็งขอบของการออกแบบ

การทำฉลุไม้ ชิ้นส่วนที่รื้อถอนจะถูกแกะสลักไว้ที่ขอบ (การสร้างภาพสามมิติ), การเปิดหรือขัดแตะ (การสร้างงานผ่าน jali), การแกะสลักลึก (การสร้างการออกแบบที่ยกขึ้นได้ถึง 5 นิ้วความลึก), กึ่งแกะสลัก (บาง แผงลวดลายตามขอบที่มีลวดลายกลาง) หรือแกะสลักตื้น (ลวดลายที่ไล่ตามด้วยดินสอให้ความลึกเพียงเล็กน้อย) การประกอบและประกอบสลักการประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดโดยใช้เล็บ (ในกรณีของผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่ชิ้นเล็ก ๆ จะถูกรวมเข้าด้วยกันและแกะสลัก) ช่างไม้ช่างไม้ ข้อต่อบานพับ, นกพิราบและข้อต่อหางใช้Portfolio-WoodCarving-01